Chachoengsao

Oui Jaime (อุ้ยแจม)

Well suited for
All events
Wedding ceremony
New Year
Morning wedding ceremony
Evening wedding ceremony
Western ceremony
Engagement
Birthday party
Cocktail dinner
Corporate party
More 2
1 indoor space
ห้องเจ็ดดาว
Suitable for you
Corporate party
Type
Indoor space
Maximum capacity
40 people
Seating capacity
40 people
Minimum capacity
15 people
Payment model
Rental only (no catering)
Price
no catering, rent only from ฿ 1,000
Special features

ราคาเช่าชั่วโมงละ 1000 บาท

More Details
Description

อุ้ย แจม (Oui J’aime )

เป็นโรงแรมแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยที่มาของชื่อ Oui J’aime นี้ เป็นภาษาฝรั่งเศส ที่แปลว่า “ใช่ ฉันชอบ” มองดูแล้วหลายคนอาจคิดว่าสถานที่แห่งนี้เหมาะที่จะเป็นโฮมสเตย์มากกว่าโรงแรมเสียด้วยซ้ำ ซึ่งเจ้าของโรงแรมเป็นถึงทายาทเจ้าของธุรกิจขนมเปี๊ยะชื่อดังที่สุดในเมืองแปดริ้ว คือ “ตั้ง เซ่ง จั๊ว” ซึ่งสิ่งที่จุดประกายความคิดที่จะเริ่มสร้างโรงแรมขึ้นมานั้น

ทางเจ้าของโรงแรมได้เธอมองว่า อำเภอแปดริ้วนั้น จริงๆแล้ว นอกเสียจากวัดที่สำคัญๆที่ประชาชนจะมาทำบุญไหว้พระกันแล้ว ก็ไม่มีใครคิดจะหาที่พักกันที่นี่ แต่คุณ อุ้ยเจ้าของโรงแรมเธอมองไปอีกแบบว่า

ถ้าหากว่าจะสร้างที่พักที่ออกมาไม่ได้มีคอนเซ็ปคล้ายโรงแรมหรูๆ หรือที่พักแค่นอนชั่วคืน มันจะต้องทำออกมาในรูปแบบที่สื่อสารกับคนเมืองฉะเชิงเทราแล้วเข้าใจในสิ่งที่เธอจะสื่อออกมา ซึ่งคำพูดนี้ของคุณอุ้ย ทำให้รู้เลยว่า เธอเป็นคนที่มีแนวความคิดไม่เหมือนใคร เป็นความคิดแบบ Abstact ที่ไม่เป็นรูปร่าง ไม่มีเค้าโครง

แต่เมื่อผลงานเสร็จสิ้น กลับเป็นที่ให้การยอมของผู้อื่นได้โดยง่าย แล้วคุณอุ้ยก็ได้สุดยอดสถาปนิกระดับแนวหน้าของเมืองไทยมาเนรมิตสถานที่ให้กลายเป็นที่พักสุดแปลกตา และต้องบอกเลยว่า ฝีมือการออกแบบโรงแรมอุ้ยแจมนั้น ไม่เหมือนโรงแรมไหนๆในประเทศ

ด้วยเนื้อที่สำหรับก่อสร้างอาคารที่พัก มีเพียงแค่ 30 กว่าเมตร แถมความลึกลงไปยันชั้นใต้ดินมีเพียงแค่ 7 เมตร ซึ่งนับว่าเป็นการก่อสร้างที่หินมากๆ งานหนึ่ง และในที่สุดทุกอย่างก็ผ่านไปได้อย่างราบรื่น กำแพงของโรงแรมแห่งนี้ ใช้เหล็กโดยรอบตัวอาคาร และปล่อยจนเป็นสนิม และทาน้ำยาเคลือบอีกทีนึง ทำให้สามารถมองเห็นกำแพงของโรงแรมนี้ได้แต่ไกล ถึงความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ในส่วนของห้องพัก

ที่โรงแรมอุ้ย แจม มีความสูง 4 ชั้น การดีไซส์ตกแต่งห้องพักนั้น ทางสถาปนิกได้ออกแบบห้องพักที่มุ่งเน้นไปในการลดความอึดอัดภายในห้อง ภายในห้องพัก จะแบ่งออกเป็นสัดส่วน ระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน มีพื้นที่เล็กๆ สำหรับนั่งระหว่างสวมใส่รองเท้า

และอีกหนึ่งไอเดียที่เก๋นั่นก็คือ การที่ทางโรงแรมจะใช้ประโยชน์จากกันสาด จึงได้สร้างบ่อน้ำไว้ด้านบน เพื่อที่จะคอยรองรับน้ำที่ไหลจากเครื่องปรับอากาศในแต่ละห้อง ซึ่งถ้าเปิดน้ำเพิ่มลงไปเพียงนิดเดียว น้ำก็จะล้นออกมาเพื่อรดน้ำต้นไม้ได้ในตัว เป็นวิธีการประหยัดน้ำที่เข้าท่าทีเดียว

เมื่อการดีไซส์ที่แปลกใหม่ปรากฏตัว ก็ต้องมีทัวร์มาลงกันอยู่แล้ว จากที่คนจะพากันมาไหว้พระ ทำบุญ รับประทานอาหารร้านเด็ดๆ ตอนนี้ยังมีที่พักเพิ่มเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของจังหวัดฉะเชิงเทราไปแล้ว

อุ้ย แจม คาเฟ่ต์ (Oui J’aime Café ) เป็นคาเฟ่ต์ประจำโรงแรมนั่นเอง ซึ่งตกแต่งแบบจีน ซึ่งในโซนคาเฟ่ต์นี้จะสามารถนั่งได้ทั้งข้างนอกและข้างในร้าน มีเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องของชา ที่คุยอุ้ยได้ส่งไปบ่มถึงประเทศเยอรมัน

กาแฟที่เด็ดของร้านนี้ คือกาแฟอุ้ย แจม เป็นกาแฟซิกเนเจอร์ที่โรยถั่วตัดบนๆลงไปบนฟองนม อีกทั้งยังมีขนมปัง เค้ก และขนมเปี๊ยะ ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดฉะเชิงเทราวางจำหน่ายอีกด้วย

สถานที่จัดงานแต่งงาน สำหรับสถานที่จัดงานแต่งงาน ทางโรงแรมอุ้ยแจมก็มีบริการจัดเลี้ยงสำหรับวันสุดแสนพิเศษที่จะมีเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้นในชีวิตคน ซึ่งคุณอุ้ยก็ทำหน้าที่ในการดูแลจัดการในเรื่องๆ ต่างๆ อย่างเต็มที่เพื่อให้แขกที่มาที่นี่ จะเก็บภาพแห่งความสุขนี้เอาไว้ เผื่อวันใดจะมาจังหวัดเชิงเทราอีกครั้ง ก็จะได้แวะเวียนกลับมาพักผ่อนที่นี่ได้อีก

งานเลี้ยงสำหรับงานแต่งงาน ทางโรงแรมจะมีพื้นที่ในอาคารสำหรับรองรับแขกที่จะเข้ามาในงาน โดยทางโรงแรมนั้นจะมีทั้งบริการอาหารบุฟเฟ่ต์อาหารไทย/นานาชาติ และงานเลี้ยงค็อกเทล

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานที่จัดเลี้ยงมีเครื่องดนตรี พื้นที่ต้อนรับ เวที โปรเจคเตอร์ หน้าจอโทรทัศน์ อำนวยความสะดวกเจ้าบ่าว เจ้าสาวไปอีกแรง ซึ่งในการเช่าสถานที่ ทางโรงแรมคิดไม่รวมค่าอาหาร ค่าบริการยิบย่อยต่าง ความจุสำหรับรองรับแขกในงาน ได้ไม่เกิน 40 คน ค่าเช่าเฉพาะสถานที่ราคา 1,000 บาทต่อชั่วโมงนึง

Venue type: Banquet hall, Hotel

Location: Outside the city

Banquet: Thai cuisine, Buffet, Cocktail

Parking: Private parking is unavailable

Payment methods: Cash, Bank transfer, Credit/debit card

Special features: Musical equipment, Welcome area, Wi-Fi / Internet, Stage, Projector, TV screens, Bathroom, Tables and chairs

Firecrackers are not allowed
No alcohol
You cannot bring your own alcohol
No bridal rooms
No guest rooms
Albums1
Venue photo gallery
10
Oui Jaime (อุ้ยแจม)
330/1 ถนนฉะเชิงเทรา-บางปะกง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000, Chachoengsao
Show on map
Contact
Quick Inquiry