Phetchaburi

Away by a day Huahin (อเวย์ บาย อะ เดย์ หัวหิน) - venue in Phetchaburi

Well suited for
All events
New Year
Birthday party
Cocktail dinner
Corporate party
Chinese New Year
Valentine's Day
Christmas
Retirement party
Party
1 outdoor space
Tumlay Cafe & Bar
Suitable for you
All events
Type
Outdoor space
Maximum capacity
60 people
Seating capacity
60 people
Minimum capacity
25 people
Payment model
Per plate system
Morning wedding cost
from ฿ 490/person
Evening wedding cost
from ฿ 490/person
More Details
Description

Away by a day Huahin (อเวย์ บาย อะ เดย์ หัวหิน)

ปัจจุบันนี้ จะเห็นได้ว่ารูปแบบของการจัดงานแต่งงานเปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อก่อนมาก ในอดีตคู่บ่าวสาวอาจจะนิยมจัดงานแต่งงานแบบไทย ซึ่งจะต้องมีขบวนแห่ขันหมาก พิธีสู่ขอ พิธีหมั้น พิธีสวมแหวน และพิธีหลั่งน้ำพุทธมนต์ ในส่วนของต่างจังหวัด โดยเฉพาะภาคอีสาน อาจจะมีเพิ่มเติมในเรื่องของพิธีสู่ขวัญฝ่ายเจ้าสาว ซึ่งถือได้ว่าเป็นพิธีการอันศักดิ์สิทธิ์มาก ซึ่งพราหมณ์ผู้ทำพิธีจะได้กล่าวถึงบุญคุณของบิดามารดาที่เลี้ยงดูมา และในตอนนี้ กำลังจะมีผู้ซึ่งจะมาทำหน้าที่ดูแลเจ้าสาวต่อจากบิดามารดานั่นก็คือเจ้าบ่าวนั่นเอง สำหรับการแต่งงานของชนชาวต่างจังหวัด อาจจะแตกต่างจากการจัดงานแต่งงานของชาวกรุง คนต่างจังหวัดส่วนใหญ่จะมีการจัดงานแต่งงานรอบเช้าเพียงรอบเดียว นั่นก็คือการสู่ขวัญ หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า "เข้าพาขวัญ" การตักบาตร และผูกข้อไม้ข้อมือให้คู่บ่าวสาว และส่งตัวเข้าหอ ก็เป็นอันเสร็จพิธี โดยรวมแล้วใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งวันเท่านั้น

แต่สำหรับการจัดงานแต่งงานในยุคปัจจุบัน ไม่ได้แบ่งแยกคนกรุงคนต่างจังหวัด เมื่อเราดำเนินชีวิตไปตามสมัยนิยม รูปแบบการจัดงานแต่งงานอีกหลายประเภทก็กลายเป็นที่นิยมตามไปด้วยเช่นกัน เช่นการจัดงานแต่งงานริมทะเล ซึ่งเป็นบรรยากาศของการจัดงานรื่นเริงที่มีแต่ความโรแมนติก ความสนุกสนาน อีกทั้งเป็นการเที่ยวไปในตัว หรือคู่บ่าวสาวก็ยังสามารถใช้สถานที่แห่งนั้นเป็นสถานที่ในการฮันนีมูนได้อีกด้วย

สถานที่จัดงานแต่งงานในต่างจังหวัด หลายแห่งจึงกลายเป็นที่นิยมและเป็นตัวเลือกให้คู่บ่าวสาวมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท ชายหาดส่วนตัว พูลวิลล่า เป็นต้น ดังเช่นสถานที่จัดงานแต่งงานที่เรากำลังจะแนะนำกันในวันนี้ เป็นอีกสถานที่ที่เรียกว่าเหมาะกับคู่บ่าวสาวยุคใหม่ นั่นก็คือ Away by A Day Huahin (อเวย์ บาย อะ เดย์ หัวหิน) นั่นเอง

Away by A Day Huahin (อเวย์ บาย อะ เดย์ หัวหิน) มีพิกัดอยู่ที่เลขที่ 115 หมู่ 7 ตำบลบางเก่า อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ที่พักสไตล์ Camping Car วิวทะเล สถานที่ที่จะสร้างความแปลกใหม่ให้กับงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวในยุคนี้ และที่นี่ก็กำลังกลายเป็นที่นิยม สำหรับการจัดงานแต่งงานริมทะเลอีกด้วย

ภาพแรกที่เราจะได้เห็นหลังจากที่เดินทางมาถึงที่พักแห่งนี้ก็คือรถบ้านแผ่นใหญ่ซึ่งสามารถนอนได้ถึง 4 คนพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันทั้งตู้เย็นไมโครเวฟตู้เสื้อผ้า เตียงขนาดใหญ่หรือเตียง 2 ชั้น และแม้กระทั่งชั้นวางของ และสิ่งที่สำคัญก็คือห้องน้ำห้องอาบน้ำและเครื่องทำน้ำอุ่นอ่างล้างหน้ารวมถึงกระจกบานใหญ่ภายในรถคันเดียว

ที่พัก ของรีสอร์ทสไตล์ Camping Car แห่งนี้ มี 2 โซนด้วยกัน ก็คือโซน Beach Front เป็นที่พักรถบ้านวิวทะเลซึ่งเต็มไปด้วยความโรแมนติก เหมาะกับการนอนฟังเสียงคลื่นและชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าจากวิวหน้าต่าง โซนที่ 2 คือ Garden เป็นโซนที่พักรถบ้านเอาใจสาย Camping เหมาะสำหรับคู่บ่าวสาวหรือผู้เข้าพักที่รักการปิ้งย่างบาร์บีคิว รวมถึงการจัดงานปาร์ตี้ งานเลี้ยงวันเกิด งานเลี้ยงสังสรรค์ในหมู่เพื่อน ก็เหมาะมากสำหรับการเข้าพักในโซนนี้ ในส่วนของคู่บ่าวสาว สามารถเข้าพักในโซนใดทั้ง 2 โซนเพื่อรอเตรียมเข้าสู่การจัดงานแต่งงาน ในยามเย็น ที่มีความโรแมนติก มีหาดทรายสายลม แสงจันทร์ และเสียงคลื่นเป็นเพื่อน

สถานที่จัดงานแต่งงานและห้องประชุม

สถานที่จัดงานแต่งงาน Away by A Day Huahin (อเวย์ บาย อะ เดย์ หัวหิน) มีเพียงจุดเดียว ก็คือบริเวณชายหาด ที่เราสามารถประดับตกแต่งสถานที่หรือเนรมิตพื้นที่ดังกล่าว ให้กลายเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความโรแมนติก เป็นการจัดงานแต่งงานกึ่งปาร์ตี้ ที่นี่จึงเหมาะกับคู่บ่าวสาวและเพื่อนสนิทของทั้งสองฝ่ายรวมไปถึงญาติสนิทมิตรสหายเท่านั้น และการเชิญแขกเหรื่อเป็นร้อยหรือหลายร้อยคนอาจจะไม่เหมาะกับการจัดงานแต่งงานที่นี่เท่าไหร่นัก

ส่วนใครที่กำลังมองหาสถานที่สำหรับจัดประชุม หรือมองหาห้องประชุมจากที่พักแห่งนี้อาจจะต้องผิดหวัง เพราะที่นี่ดูเหมือนว่าจะถูกออกแบบมาเพื่อเอาใจคนที่รัก Camping รักการพักผ่อนนอนหลับบนรถบ้าน ดังนั้นแล้วหากบ่าวสาว ที่ชื่นชอบสไตล์ดังกล่าวรับรองได้เลยว่าไม่ผิดหวัง กับรูปแบบของการจัดงานแต่งงานริมทะเล ที่มีรูปแบบการพักผ่อนหย่อนใจตรงใจคุณนั่นเอง

Venue type: Beach, Restaurant, Banquet hall, Hotel

Location: By the ocean

Banquet: Thai cuisine, Buffet, BBQ buffet

Advance payment: 50%

Parking: Private parking for 100 cars

Services for extra charge: Photographer, Videographer, Cake, Live music, Decoration

Payment methods: Cash, Bank transfer, Credit/debit card

Guests rooms: ฿ 2,500 – 3,000 for standard double room

Special features: Wi-Fi / Internet, TV screens, Bathroom, Tables and chairs

Alcohol service
Allowed to bring your own alcohol for extra fee
Room for the newlyweds
Guest rooms available
Albums1
Venue photo gallery
5
Away by a day Huahin (อเวย์ บาย อะ เดย์ หัวหิน)
หมู่ 7 ตำบลบางแก้ว อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 76120, Phetchaburi
Show on map
Contact
Quick Inquiry